Skip to content

การเป็น Facilitator ในการเรียนการสอนรูปแบบ Problem – based Learning สำหรับหลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต ปรับปรุง พ.ศ. 2566

รศ.นพ.เอกรัฐ รัฐฤทธิ์ธำรง รองคณบดีด้านการศึกษาก่อนปริญญา คณะแพทยศาสตร์ มช. เป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฎิบัติการ เรื่อง “การเป็น Facilitator ในการเรียนการสอนรูปแบบ Problem – based Learning สำหรับหลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต ปรับปรุง พ.ศ. 2566“ โดยมี รศ.ดร.นพ.เกริกวิชช์ ศิลปวิทยาทร ผู้ช่วยคณบดีด้านการศึกษาก่อนปริญญา กล่าวรายงาน
การอบรมมีจุดประสงค์เพื่อให้อาจารย์และอาจารย์ใหม่ระดับปรีคลินิกมีความรู้ความเข้าใจในกระบวนการจัดการเรียนการสอน รูปแบบ PBL ตลอดจนแลกเปลี่ยนประสบการณ์และปัญหาอุปสรรคในการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบ PBL ในการอบรมมีการบรรยายในหัวข้อ Problem-based Learning (PBL), บทบาทของอาจารย์ Facilitator, กระบวนการเรียน PBL แบบ 6 jumps วิทยากรโดย รศ.ดร.อริยพงษ์ วงษ์นพวิชญ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีวเคมี หัวข้อ “หลักการ self-reflection & group feedback” วิทยากรโดย ผศ.นพ.มาโนช โชคแจ่มใส รองหัวหน้าภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มช. และกิจกรรม workshop โดย รศ.ดร.อริยพงษ์ วงษ์นพวิชญ์, รศ.ดร.ธัญญลักษ์ พิทักษ์ และทีมวิทยากร ในวันที่ 16 มิถุนายน 2568 ณ ห้องประชุมชั้น 15 อาคารเฉลิมพระบารมี คณะแพทยศาสตร์ มช.
ภาพ / ข่าว : กลุ่มงานสื่อสารองค์กร
งานประชาสัมพันธ์
คณะแพทยศาสตร์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่