ทำไมต้อง KM(จัดการความรู้)
การจัดการความรู้ (Knowledge Management : KM) คือ การรวบรวมความรู้ ขั้นตอนการปฏิบัติ เทคนิค ประสบการณ์ที่กระจัดกระจายอยู่ทั้งในตัวบุคคลและรูปแบบของเอกสารภายในองค์กร มาจัดการให้เป็นระบบ เพื่อให้ทุกคนที่ต้องการใช้ความรู้นั้น ๆ สามารถเข้าถึงและนำไปใช้ประโยชน์ได้ง่ายในเวลาที่ต้องการ เป็นประะโยชน์ในการพัฒนาความรู้ เทคนิค ประสบการณ์ของตนเองให้ปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ อันจะส่งผลให้องค์กรมีขีดความสามารถในการดำเนินงานให้บรรลุวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่ได้กำหนดไว้